Header Ads Widget

Cấu tạo và phân loại của khớp nối mềm cao su

Khớp nối mềm cao su là một trong những loại khớp nối đang được ưa chuộng khá nhiều hiện nay. Nó không quá xa lạ với những người đang làm trong ngành cơ khí cũng như có thể bạn thấy nó nhiều trong cuộc sống hằng ngày. Vậy khớp nối mềm cao su là gì? Nó có cấu tạo như thế nào và phân loại khác biệt của nơ ra sao? Trong bài viết dưới đây Cơ Khí Đa Minh sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Tổng quan về khớp nối mềm cao su

Khớp nối mềm cao su là một trong những thiết bị được sử dụng với mục đích giúp bảo vệ và tránh những tác động xấu gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của các thiết bị trên đường ống. Các loại khớp nối mềm chống rung cao su này có độ đàn hồi cực tốt, chính vì vậy, bạn có thể thấy thiết bị này được sử dụng ở nhiều ứng dụng khác nhau như: trong các nhà máy điện, nhà máy hóa dầu cũng như hóa chất, nhà máy sản xuất thép, nhà máy làm xi măng, hàng hải, các chung cư cao tầng, các khu công nghiệp sản xuất, các nhà máy thực phẩm, nhà máy sản xuất bia… Hầu như những nơi nào liên quan đến hệ thống đường ống thì đều có thể sử dụng khớp nối mềm này vì nó không gây ra tiếng ồn cũng như không làm ảnh hưởng đến những đường ống. Ngoài ra khớp nối mềm cao su còn được biết đến những tên khác như: mối nối mềm cao su, khớp chống rung cao su,…. 

Cấu tạo của khớp nối mềm cao su

Về cấu tạo của khớp nối mềm cao su này, nó có 3 bộ phận:

- Phần thân: EPDM + nylon, PTFE, Hi PTFE,…

- Phần kết nối: Galvanized carbon steel

- Reinforcing retaining: Carbon steel

Nhờ vào sự ứng dụng của khớp nối mềm cao su này vào được nhiều môi trường khác nhau cũng như nó sẽ làm mỗi nhiệm vụ khác nhau, nên việc khi sử dụng cũng như những người tạo ra nó cần nắm vững những đặc điểm kỹ thuật của riêng nó để lựa chọn sản phẩm đúng với nhu cầu sử dụng của bạn.

Phân loại khớp nối mềm cao su

Như đã nói, do nó được ứng dụng vào rất nhiều các thiết bị cũng như các môi môi trường làm việc khác nhau nên về mẫu mã, kích thước, chất liệu cũng sẽ khác nhau. Dưới đây là những phân loại của từng nhu cầu về khớp nối mềm cao su đơn giản dành cho bạn:

Chất liệu

Đầu tiên, khi lựa chọn sản phẩm, bạn cần biết là môi trường làm việc của bạn có phù hợp với chất liệu đó hay không. Và khớp nối mềm cao su có những chất liệu dưới đây:

- Khớp nối mềm cao su EPDM mặt bích chất liệu thép.

- Khớp nối mềm cao su EPDM mặt bích chất liệu

- Khớp nối mềm cao su PTFE mặt chất liệu bích thép.

- Khớp nối mềm cao su PTFE mặt chất liệu bích thép. 

Sự chuẩn kết nối

Một trong những điều quan trọng khi bạn mua khớp nối mềm cao su đó chính là sự chuẩn kết nối:

- Khớp nối mềm cao su nối ren.

- Khớp nối mềm cao su nối bích: JIS 10K, JIS 20K

- Khớp nối mềm cao su nối bích : DIN PN16, DIN PN25, DIN PN40…

- Khớp nối mềm cao su nối bích : ANSI 150#, ANSI 300#…

Nơi sản xuất 

Tùy vào từng nhu cầu của người tiêu dùng mà bạn có sự lựa chọn khác nhau. Mỗi nơi sản xuất sẽ có từng đặc điểm cũng như chất lượng riêng. Khớp nối mềm cao su được chia thành 2 nhóm sản xuất chính:

- Khớp nối mềm cao su được xuất xứ từ châu âu: Các sản phẩm khớp nối có nguồn gốc từ các nước châu âu như Đức, Ý, Mỹ, Ba Lan, Turkey…Các thương hiệu bao gồm: KSB/ Đức, Omal/ Ý, Zetkama/ Ba Lan, TORK/ Turkey…

- Khớp nối mềm cao su được xuất xứ châu Á: Các sản phẩm có nguồn gốc được xuất xứ từ các nước ở châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Taiwan, Trung Quốc… Các thương hiệu là: TOMOE/ Nhật Bản, Samwoo/ Hàn Quốc, Hatima/ Đài Loan, Shanghai/ Trung Quốc.

Tuy là sản xuất khác nhau những mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng và chất lượng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng như thế nào. Hãy tìm hiểu và lựa chọn cho mình được hãng sản phẩm đúng với nhu cầu của mình để kết nối phù hợp với thiết bị máy móc của mình. 

Nơi chuyên cung cấp khớp nối uy tín và chất lượng tại TPHCM 

Nhờ vào sự ưa chuộng và hiện đại của khớp nối nên trên thị trường cơ khí có rất nhiều nơi cung cấp thiết bị này. Tuy vậy, cũng vì sự ưa chuộng này nên có nhiều cửa hàng bán hàng giả hàng nhái cũng như hàng kém chất lượng. Nếu bạn mua nhầm hàng kém chất lượng sẽ làm ảnh hưởng rất lớn lớn đến các thiết bị máy móc cũng như ảnh hưởng đến năng suất làm việc. Hãy lựa chọn cho mình nơi mua uy tín và chất lượng để không bị ảnh hưởng và mua được hàng thật

Cơ Khí Đa Minh – Một trong những nơi được khách hàng tin tưởng và ưa chuộng mỗi khi có nhu cầu sử dụng. Không chỉ khớp nối mà còn những thiết bị khác chúng tôi đều được khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng cũng như dịch vụ. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn những thiết bị phù hợp với nhu cầu và công việc của bạn.

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ ĐA MINH

- Địa chỉ: 504 Nguyễn Tất Thành, Phường 18, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

- Điện thoại: 0918.46.55.77

- Email: cokhidaminh@gmail.com

- Website: https://cokhidaminh.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/cokhidaminh