Header Ads Widget

Một số lỗi phong thủy cần tránh khi mua chung cư

 


Chọn hướng nhà chung cư

Hướng nhà và hướng cửa nhà chung cư rất quan trọng trong phong thủy. Nhiều gia chủ chủ quan không xem nhà chung cư dẫn đến không hợp hướng nhà đã ảnh hưởng đến sự yên bình của gia đình. Đặc biệt, phong thủy cửa chính nhà chung cư cần lựa chọn kỹ lưỡng tránh trường hợp không hợp tuổi và mệnh dẫn đến không tốt cho công việc cũng như tình cảm trong gia đình.

Tương tự, hướng cửa sổ cũng quan trọng khi chọn mua căn hộ chung cư. Với những căn hộ bị phơi mặt dài ra hướng Đông Tây, không gian nhà chung cư sẽ bị nóng bức gây khó chịu bởi các cửa sổ bị chiếu nắng. Do đó, khi chọn mua nhà, gia chủ cần tránh chọn căn hộ có cửa sổ bị nắng chiếu thẳng.

Chọn hình dáng nhà

Hình dáng nhà không được quá xiêu vẹo, hay khuyết một góc quá lớn vì vừa gây bất tiện sắp xếp nội thất mà còn không tốt trong phong thủy nhà chung cư. Tốt nhất là bạn nên chọn lựa căn hộ có hình dạng vuông vức. Tuy nhiên, nếu gia chủ đã mua các căn có dáng méo mó, bạn hãy liên hệ với ICON để được cung cấp giải pháp phong thủy cho căn hộ chung cư tốt nhất.

Với trường hợp này, các nhà thiết kế nội thất ICON sẽ dựa theo phong thủy giúp bạn đặt những vật dụng hữu ích để lấp đầy những khoảng không gian khuyết tối kỵ đó. Vật dụng đó có thể là kệ nhỏ, gương hoặc đá phong thủy hay cây cảnh. Những các thiết kế này giúp bạn bạn hóa giải phong thủy xấu trong nhà chung cư.

Vị trí bếp trong phong thủy nhà chung cư

Bếp tượng trưng cho người phụ nữ, cho sức khỏe và gia đình. Vì vậy có rất nhiều điều tối kỵ xung quanh nhà bếp mà chúng ta cần tránh để gìn giữ sức khỏe và hạnh phúc gia đình.

Tuyệt đối không được để cửa chính nhìn thẳng nhà bếp. Hiện tượng này gọi là Trực Xung. Có câu “Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao” trong phong thủy căn hộ chung cư. Xét về phong thủy là không tốt. Tuy nhiên, trong thiết kế và thi công nội thất sẽ có nhiều giải pháp giúp bạn hóa giải điều này.

ICON INTERIOR chia sẻ bạn một số giải pháp phong thủy như lắp đặt một số nội thất như bình phong, quầy bar che chắn. Những ý tưởng thiết kế nội thất này vừa nâng cao thẩm mỹ vừa giúp cho gia chủ đón nhiều vận may và tài lộc.

Vị trí WC không hợp phong thủy

Phòng vệ sinh tất nhiên là nơi có vận khí không tốt nhất đối với một căn nhà. Vì vậy, trong phong thủy nhà chung cư, tối kỵ đặt WC ở trung tâm nhà. Ngoài ra, vị trí đặt nhà vệ sinh kề đầu giường, bàn làm việc cũng là những điều kiêng kỵ trong phong thủy khi mua nhà chung cư.

Bàn thờ và khu bếp là khu vực tuyệt đối không để WC liền kề hoặc tiếp giáp. Trường hợp nhà vệ sinh tầng trên đè nặng lên bàn thờ hoặc nhà bếp của nhà dưới cũng nên tránh. Khí xú uế của WC sẽ ảnh hưởng đến vận khí và phong thủy nhà chung cư.

Nguồn: DuAnChungCu.com